หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Leicester - tân binh đầu tiên của Ngoại hạng Anh

Là tân binh đầu tiên được chính thức tham gia giải đấu được mong chờ Ngoại hạng Anh. Leicester đang có các cầu thủ tài năng và thi đấu với tinh thần ổn định, hứa hẹn những trận cầu đỉnh cao.
Dù Premier League 2013/2014 vẫn còn đến năm vòng đấu nữa mới kết thúc và cũng chưa có chủ nhân tấm vé xuống hạng nào được xác định những tấm vé thăng hạng đầu tiên lên chơi ở giải đấu số một nước Anh đã có chủ và nó thuộc về Leicester City. 

Leicester City là đội bóng thi đấu chuyên nghiệp

Leicester City còn được biết đến là The Foxes (mang ý nghĩa là bầy cáo). Một đội bóng chuyên nghiệp ở Anh được đặt trụ sở tại sân vận động King Power (trước đó được gọi là sân Walkers) ở Leicester.
Câu lạc bộ thành lập vào năm 1884 với tên gọi là Leicester Fosse, chơi trên sân vận động gần Fosse Road. Sau đó họ chuyển đến Filbert Street vào năm 1891 và chơi bóng ở đó tới 111 năm. 
Leicester City còn được biết đến là The Foxes
Leicester City còn được biết đến là The Foxes
Trước khi di chuyển dần đến sân vận động Walkers ngay cạnh đó vào năm 2002. Sau thời gian dài, sân vận động đổi tên thành King Power Stadium khi đã chuyển chủ vào năm 2011.
Đội bóng này còn có thêm biệt danh là “Những chú cáo Xiêm” (Siamese Foxes) Cái tên này do báo chí Thái Lan đặt cho đội bóng đã, đang thuộc quyền sở hữu của ông chủ Vichai Srivaddhanaprabha vào năm 2009.

Leicester là tân binh đầu tiên được tham dự Ngoại hạng Anh

Đội chủ sân King Power đã có một mùa giải khá thành công ở giải Hạng Nhất Anh (Championship). Với việc liên tục đứng đầu bảng kể từ nửa đầu của mùa giải và bỏ xa các đối thủ bám đuổi. Leicester đã thi đấu hết sức mình và kết quả đã được đền đáp xứng đáng. Giành được tấm vé vào Ngoại hạng Anh chính là quả ngọt đầu tiên mà Leicester hái được.
Sau trận thắng với đội tuyển Sheffield Wednesday vào đêm thứ Sáu vừa qua, Leicester đã có trong tay tới 89 điểm sau 40 trận. Bỏ xa đội đứng ở vị trí thứ ba (QPR - đội thất bại 1-2 trước Bournemouth) đến 19 điểm khi giải còn tới sáu vòng đấu nữa là kết thúc. 
Leicester là tân binh đầu tiên được tham dự Ngoại hạng Anh
Leicester là tân binh đầu tiên được tham dự Ngoại hạng Anh
Điều này đồng nghĩa với việc Leicester chắc chắn xếp ở một trong hai vị trí đầu tiên của Championship sau khi mùa giải này kết thúc. Kèm theo tấm vé thăng hạng trực tiếp. 
Việc Leicester City giành được tấm vé lên hạng trong mùa giải này cũng không có gì là bất ngờ. Bởi họ sở hữu một lực lượng nhỉnh hơn các đội bóng cạnh tranh. Với những cầu thủ tài năng cùng lối chơi thông minh và ổn định, Leicester xứng đáng nhận được vé vàng đến với Ngoại hạng Anh.
Cùng đó là sự ổn định về mặt phong độ của những cầu thủ đã từng có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League. Như thủ môn Kasper Schmeichel, hậu vệ Ritchie De Laet, tiền vệ Danny Drinkwater hay tiền đạo David Nugent. 
Với chiến tích lên hạng sớm sau vòng đấu, Leicester City đã có lần đầu tiên trở lại giải đấu cao nhất nước Anh kể từ sau khi xuống hạng vào cuối mùa 2003/2004.

Ngoại hạng Anh nơi so tài của các câu lạc bộ nổi tiếng

Giải Ngoại hạng Anh có 24 đội tham dự, cạnh tranh cho ba suất lên hạng Premier League mỗi mùa. Hai đội đứng đầu sẽ giành quyền lên hạng thẳng, các đội từ thứ ba đến thứ sáu sẽ tranh playoff để xác định nốt tấm vé cuối cùng lên chơi ở giải đấu hàng đầu nước Anh. 
Hiện tại ở mùa giải năm nay, sau khi Leicester City đã chính thức lên hạng, Burnley cũng đang chiếm ưu thế trong cuộc đua đến vị trí thứ hai khi đã hơn đội đứng thứ ba 10 điểm. Các đội bóng đang thuộc nhóm dự play off là QPR, Derby County, Wigan và Reading. 
 Leicester City tự tin so tài cùng các ông lớn của giải Ngoại Hạng Anh
 Leicester City tự tin so tài cùng các ông lớn của giải Ngoại Hạng Anh
Ngoại hạng Anh là giải đấu thường niên được các câu lạc bộ luôn luôn chờ đón. Chỉ cần lọt vào Ngoại hạng Anh thì cũng đồng nghĩa đó là một câu lạc bộ bóng đá lớn mạnh và đầy triển vọng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น